Viết Kịch Bản Trong Quay Phim Livestream Chuyên Nghiệp Sao Cho Thu Hút?

Livestream bán hàng trên Facebook đang là xu hướng của những người kinh doanh online. Livestream giúp tỉ lệ chốt đơn hàng tăng gấp 5 đến 10 lần so với bài viết quảng cáo dạng text thông thường. Nhưng làm thế nào để bán được hàng và có nhiều người xem live stream? Bài viết dưới đây của Streetnet sẽ giúp bạn giải đáp điều đó!

1. Quay phim Livestream là gì?

Dịch vụ  quay phim livestream chuyên nghiệp là dịch vụ cung cấp các giải pháp và công nghệ để tạo ra các buổi livestream chất lượng cao với mục đích giao tiếp trực tiếp với khán giả hoặc quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Livestream chuyên nghiệp thường được phát sóng trên các nền tảng trực tuyến như YouTube, Facebook, Vimeo, Zoom… với khả năng tương tác trực tiếp với khán giả thông qua chat trực tuyến, câu hỏi trực tiếp, cuộc trò chuyện, đánh giá và chia sẻ. Các sự kiện trực tuyến này thường được quảng cáo trước đó để tạo ra sự háo hức và thu hút khán giả tham gia. Livestream chuyên nghiệp thường được sử dụng trong các sự kiện trực tuyến như:

  • Hội thảo, hội nghị
  • Chương trình truyền hình
  • Concert
  • Trò chơi điện tử
  • Thi đấu thể thao
  • Bán hàng

2. Tại sao nên cần chuẩn bị kịch bản khi quay phim Livestream chuyên nghiệp?

Sau đây là những lợi ích của dịch vụ livestream mang đến cho doanh nghiệp bạn:

Tăng tính tương tác với khách hàng

Livestream cho phép khách hàng xem và tham gia vào các sự kiện của doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới thông qua internet. Các khách hàng có thể đặt câu hỏi, gửi phản hồi và yêu cầu hỗ trợ trực tiếp từ doanh nghiệp.

Đến gần hơn với khách hàng 

Livestream giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng và đối tác của họ từ xa, giảm thiểu khoảng cách về địa lý và thời gian.

Xây dựng thương hiệu

Livestream là một công cụ tiếp thị tuyệt vời để giúp doanh nghiệp xây dựng và tăng cường thương hiệu. Livestream giúp tạo ra sự tin tưởng, tăng tính nhận diện thương hiệu và tăng khả năng tương tác với khách hàng.

Tăng doanh thu bán hàng

Livestream cho phép doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ trực tiếp đến khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ và tăng khả năng mua hàng của họ. Livestream cũng giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng bằng cách giảm thiểu thời gian giữa khi khách hàng biết đến sản phẩm và khi họ quyết định mua hàng.

3. Các bước viết kịch bản trong quay phim Livestream hấp dẫn nhất

Bước 1: Chuẩn bị trước khi Livestream:

Trước khi live stream, các bạn cần chuẩn bị nội dung thật kĩ. Để có thể thực hiện Live stream hiệu quả nhất:

  • Chúng ta phải kiểm tra thiết bị quay: Điện thoại, camera điện thoại, chân máy quay, máy tính (nếu có), mạng internet,… Bật chế độ HD video ứng dụng Facebook & Page khi phát trực tiếp.
  • Bối cảnh, trang phục phải phù hợp với sản phẩm
  • Lên kịch bản cho nhóm cộng tác của mình; Phân công cộng việc chuẩn bị trước những Page, Group nào sẽ chia sẻ.
  • Viết trước nội dung Content khi chia sẻ.
  • Diễn tập trước khi phát trực tiếp.
  • Sổ sách để ghi chép chốt đơn.
  • Nếu sử dụng bảng viết, hoặc chữ để cho khán giả xem thì chú ý đến việc chữ bị ngược (Dùng điện thoại iphone, macbook sẽ có tính năng lật camera sẵn, hoặc có thể mua camera rời kết nối ở bên ngoài)
  • Chuẩn bị tâm lý

Bước 2: Chuẩn bị nội dung, kịch bản:

Kịch bản Livestream là kịch bản để trả lời những thắc mắc, câu hỏi hay yêu cầu của khách hàng nhằm:

  • Đảm bảo các thắc mắc, yêu cầu đều được giải đáp chuyên nghiệp nhất.
  • Lựa chọn những câu hỏi phổ biến và câu hỏi khó nhất để mang ra Livestream.
  • Phản hồi khách khi đang livestream.
  • Khi đang livestream mà khách hỏi, bạn hãy nói hết ý nhỏ bạn đang nói để không bị đứt mạch.
  • Nếu khách hàng hỏi liên quan đến nội dung livestream thì trả lời tận tình, chi tiết.
  • Nếu khách hàng hỏi về nội dung khác thì lịch sự xin phép sẽ inbox sau hoặc xin khách để lại số điện thoại để tư vấn.

Điều quan trọng nhất là hãy giữ khách hàng ở trong livestream của Bạn, luôn luôn bảo khách hàng phần hay ở cuối live, quà đặc biệt nhất ở cuối live. 

Bước 3: Thông báo Livestream:

Trước khi tiến hành phát Live stream trực tiếp. Chúng ta cần thông báo trước từ 4-5 tiếng đến 8 tiếng. Nội dung thông báo qua bài post phải: 

Ngắn gọn, thu hút sự chú ý của mọi người. Để có nhiều người biết đến về buổi Live stream. Bạn có thể chạy quảng cáo Facebook Ads. Cách này sẽ tiêu tốn thêm 1 khoản chi phí của bạn. Nhưng đảm bảo chắc chắn có nhiều người biết đến chương trình của bạn.

Tạo 1 thông báo với đầy đủ nội dung. Kèm theo hình ảnh về buổi Live stream bán hàng sắp tới. Đăng nó lên tường cá nhân của mình và Share vào các Fanpage, Group… có chứa khách hàng mục tiêu. Hay có thể tag tên một số bạn bè của mình để tăng hiệu quả lan truyền.

Thời lượng và thời gian livestream

Thời lượng tối đa của Facebook là 4 tiếng. Tuy nhiên khuyến nghị các bạn chỉ làm từ 30 phút – 90 phút. Thời gian livestream hợp lý nhất: 8h-11h. Lúc đó mọi người đã nghỉ ngơi, có thời gian lướt Facebook. Livestream vào các ngày nghỉ, ngày lễ có lượng tương tác ít hơn.

Bước 4: Thực hiện Live stream

Khi đã chuẩn bị xong kịch bản, công cụ, thiết bị hoàn chỉnh. Giờ đến lúc bắt đầu buổi bán hàng. Đặc biệt để livestream của bạn khác biệt hơn số đông thì bạn nên có những hành đồng sau đây:

  • Tạo sự khác biệt cho sản phẩm 
  • Khác biệt về giá cả:
  • Khác biệt về sản phẩm
  • Thực hiện giveaway, gameshow ngay trên live stream
  • Kéo dài thời gian live stream
  • Khuyến khích khách hàng chốt đơn ngay trên live
  • Tương tác với khách hàng

Bước 5: Kết thúc Live stream bán hàng:

Để kết thúc buổi Livestream, hãy cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi. Thêm vào đó, kêu gọi mọi người inbox, Add friend để bạn tư vấn thêm và chốt sale.

Thông báo cho khách hàng biết rằng: Nếu nhận được hàng thì thông báo lại cho bạn. Luôn để lại thông điệp liên hệ, lời kêu gọi. Theo dõi buổi bán hàng tiếp theo.

3. Dịch vụ Quay phim LiveStream chuyên nghiệp hàng đầu Đà Nẵng tại T-RED Media

T-RED Media là đơn vị cung cấp dịch vụ live stream hàng đầu Đà Nẵng. Tại đây, chúng tôi sử dụng công nghệ tiên tiến nhất để đảm bảo chất lượng cao cho sự kiện. Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản để đảm bảo chất lượng của dịch vụ. Cung cấp các giải pháp livestream toàn diện, bao gồm sản xuất video, quay phim, thiết kế âm thanh và hình ảnh để đáp ứng các yêu cầu khác nhau của khách hàng. Tư vấn khách hàng một cách tận tình và thông tin rõ ràng về chi phí dịch vụ để khách hàng có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

Với định hướng phát triển dài hạn, T-RED Media luôn nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Vì thế, nếu bạn đang cần tìm một đối tác tin cậy để thực hiện dịch vụ livestream chuyên nghiệp, T-RED MEDIA sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá miễn phí nhé.

T-RED MEDIA – ĐƠN VỊ SẢN XUẤT HÌNH ẢNH VÀ VIDEO HÀNG ĐẦU MIỀN TRUNG

Commercial Photo & Video | Event | Livestream | Flycam

  • Địa chỉ: 92 Lê Độ, Chính Gián, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Liên hệ: 0901.10.10.99
  • Website: https://tred.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0901 10 10 99Facebook Messenger