Cách Định Giá 01 TVC Quảng Cáo Như Thế Nào?

Sản phẩm TVC được thực hiện bởi TRED MEDIA

Trong thị trường quảng cáo hiện nay, TVC vẫn là một trong những cách tiếp cận hiệu quả để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu hoặc chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, việc định giá cho một TVC chuyên nghiệp là điều khó khăn và phức tạp. Vậy, làm thế nào để định giá một TVC quảng cáo? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Thực hiện: T-RED MEDIA

1. Tiêu chí để định giá một TVC quảng cáo chuyên nghiệp là gì?

Dưới đây là một số các tiêu chí đùng dể đánh giá một TVC chuyên nghiệp. Hãy cùng theo dõi để các đánh giá được khách quan nhất nhé!

Về ý tưởng tvc quảng cáo

Trong quá trình sản xuất TVC quảng cáo, ý tưởng được coi là yếu tố quan trọng nhất. Nó là nguồn gốc của tính độc đáo và sáng tạo, là yếu tố quyết định giá trị và hiệu quả của TVC. Một TVC hiệu quả đòi hỏi sự cống hiến và lao động tư duy sáng tạo. Để đạt được điều này, đôi khi phải đầu tư một số khoản chi phí để trả cho quá trình nghĩ ý tưởng, nghiên cứu về nhãn hàng và tạo storyboard.

TVC quảng cáo được thực hiện bởi T-RED MEDIA
TVC quảng cáo được thực hiện bởi T-RED MEDIA

Mặc dù có vẻ như chi phí đầu tư vào ý tưởng cao, thực tế không phải TVC nào cũng đòi hỏi đầu tư lớn vào ý tưởng. Đặc biệt khi ngân sách sản xuất hạn chế. Vẫn có những TVC với ý tưởng đơn giản, hài hước hoặc dựa trên ý tưởng đã có sẵn, hoặc doanh nghiệp đã có sẵn một ý tưởng sơ bộ. Trong những trường hợp này, chi phí đầu tư cho ý tưởng có thể từ 1 đến 5 triệu đồng.

Về diễn viên

Trong quá trình sản xuất TVC quảng cáo, chi phí cho diễn viên đôi khi có thể chiếm tỷ lệ cao hơn so với chi phí sản xuất. Nếu doanh nghiệp quyết định đầu tư mạnh vào việc sử dụng các diễn viên, sao hạng A để đóng video, sử dụng hình ảnh và phát ngôn trong TVC. Thì chi phí sẽ rất đắt đỏ, có thể lên đến hơn 1 tỷ đồng, trong khi chi phí sản xuất chỉ khoảng 300 – 500 triệu. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp lựa chọn những diễn viên mới, không có tầm ảnh hưởng lớn nhưng vẫn phù hợp với ý tưởng và thương hiệu của mình. Thì mức chi phí cho diễn viên chỉ chiếm khoảng 1/3 giá trị sản xuất TVC. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và tập trung đầu tư vào những yếu tố khác để tăng tính sáng tạo và hiệu quả cho TVC của mình.

 

=>> Xem thêm: Dịch vụ quay dựng TVC quảng cáo hàng đầu Đà Nẵng

 

KOLs cho tvc quảng cáo

Ảnh thực hiện: T-RED MEDIA
Ảnh thực hiện: T-RED MEDIA

Trong các chiến lược truyền thông marketing hiện nay, đại diện thương hiệu không chỉ trở nên phổ biến mà còn là một phần không thể thiếu. Việc lựa chọn những người đại diện có uy tín và tầm ảnh hưởng đến cộng đồng đang được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Ngoài ra còn  phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp trong chiến dịch quảng cáo. Với việc lựa chọn đúng đại diện thương hiệu, doanh nghiệp có thể giúp sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận gần hơn với khách hàng. Tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng. Từ đó tạo nên ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng của khách hàng.

Các trang thiết bị

Để đạt được những thước phim hoàn hảo, góc máy hấp dẫn và chất lượng video cao. Việc sử dụng các trang thiết bị chuyên nghiệp là không thể thiếu. Mức đầu tư vào các thiết bị quay phim sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp về chất lượng TVC quảng cáo. Khi doanh nghiệp quyết định đầu tư mạnh vào TVC, họ sẵn lòng nâng cấp và sử dụng những thiết bị hiện đại hơn. Sử dụng các máy quay cao cấp sẽ đòi hỏi chi phí bổ sung cho các thiết bị phụ trợ như ống kính, xe điện, ánh sáng,… Mặc dù chi phí có cao hơn, nhưng điều này đồng nghĩa với việc TVC quảng cáo sẽ có những hình ảnh lộng lẫy, sống động và hấp dẫn hơn.

Đơn vị sản xuất

Ảnh thực hiện: T-RED MEDIA
Ảnh thực hiện: T-RED MEDIA

Để tạo ra một TVC quảng cáo chất lượng, ngoài việc có ý tưởng hay và sử dụng thiết bị hiện đại, việc lựa chọn một ekip sản xuất chuyên nghiệp là điều cần thiết hoặc thậm chí là bắt buộc. Nếu doanh nghiệp lựa chọn một ekip sản xuất TVC quảng cáo còn non kinh nghiệm hoặc thiếu chuyên nghiệp, họ sẽ không thể tạo ra một TVC quảng cáo chất lượng như mong đợi. Điều này thường dẫn đến chi phí sản xuất TVC quảng cáo vượt qua ngân sách nếu không được đầu tư và lựa chọn kỹ lưỡng. Kể cả khi không sử dụng thiết bị cao cấp hoặc diễn viên xuất thần, một ekip sản xuất chuyên nghiệp sẽ dễ dàng giải quyết mọi trở ngại để tạo ra một TVC quảng cáo chất lượng.

2. Đơn vị quay TVC quảng cáo hiện đại hàng đầu Đà Nẵng

Đơn vị truyền thông hàng đầu Đà Nẵng - T-RED MEDIA
Đơn vị truyền thông hàng đầu Đà Nẵng – T-RED MEDIA

T-RED MEDAI là một vị quay TVC quảng cáo hiện đại hàng đầu Đà Nẵng. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và đam mê sáng tạo, chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất, đáp ứng mọi yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, T-RED MEDIA luôn sẵn sàng để đáp ứng được các nhu cầu khác nhau đến từ khách hàng. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên nghiệp luôn cố gắng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

=>> Xem thêm: Các dịch vụ truyền thông khác tại T-RED MEDIA

 

T-RED MEDIA – ĐƠN VỊ SẢN XUẤT HÌNH ẢNH VÀ VIDEO HÀNG ĐẦU MIỀN TRUNG

Commercial Photo & Video | Event | Livestream | Flycam

  • Địa chỉ: 92 Lê Độ, Chính Gián, Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Liên hệ: 0901.10.10.99
  • Website: https://tred.vn 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0901 10 10 99Facebook Messenger